Sumasang Ayon Ka Ba Sa Death Penalty

Ilan sa mga halimbawa ng mga krimen na maaaring humantong sa kaparusahang kamatayan ay parricide murder qualified bribery piracy kidnapping robbery rape at drug. Sa aking pananaw sumasang-ayon ako na muling isabatas ang pagkakaroon ng death penalty upang mabawasan na rin ang mga krimen sa ating bansa.


Epekto Ng Pagpapatupad Ng Death Penalty

Kung ikaw ang tatanungin pabor ka ba sa same sex marriage Kung oo pareho tayo ng sagot.

Sumasang ayon ka ba sa death penalty. Ang buhay ay ang pinakamahalagang regalo sa atin ng Diyos at Siya lang din ang. Mula sa mga opiniyon at pahayagan ng mambabatas at ibang opisyal ng gobyerno pati na rin ng pangkaraniwang mamamayan na pagtitimbang natin ito kung alin ang mabigat at nakabubuti. Hindi pwede na bigyan ng basbas ng pamahalaan ang anumang pagpatay dahil sa kampanya nito sapagkat delikado ito.

At ang pinakamatindi ang mga alagad ng batas ay nilagyan ng butas ang batas. Na umano ay hindi death penalty ang solusyon upang bumaba ang krimen sa ating bansa. -Exodus 2013 Ikalimang Utos Isa sa mga Problema sa ating Lipunan ay ang mga Issue patungkol sa mga nangyayaring patayan ngunit masasabi ba natin na ang Sagot sa Problema na ito sa ating Lipunan ay ang pagtupad ng Government sa.

Kailangang parusahan ang mga masasamang loob ngunit sa aking palagay ay kapag na ipatupad na ang batas na ito ay wala ng maglalakas loob na gumawa ng krimen. Ayon naman kay Joeven Castro Cenizal It is high time to implement death penalty in the Philippines because of the ever-growing criminality corruption and illegal drugs in the society that is infesting the youth and the nation 2016. Tayo ay mga Katoliko at kasalanan satin ang pagpatay o pagkitil ng isang buhay.

Hindi sang-ayon ang isang human rights lawyer na magiging kasagutan sa mga krimeng tulad ng rape at pagpatay ang muling pagbalik ng parusang kamatayan sa bansa. Ako ay isang tunay na lalaki at may kasintahan akong babae. Sangayon ako dito dahil para sa aking opinyon makakatulong ito para maiwasan ang krimen sa ating bansa.

Pero sa dulo kawawa rin naman yung tao. Hindi ako sumasang-ayon sa Death Penalty. Lahat ay may karapatang magbagong-buhay at karapat-dapat bigyan ng ikalawang pagkakataon.

Watch more on iWantTFC. Mula sa panahon ng mga Kastila hanggang. 7659 ang death penalty ay ang parusang ipinapataw sa gumagawa ng mga kagimbal gimbal na krimen.

Sa tinging ko yung totoo at matagalang solusyon sa mga krimen na ganyan ay maayos na imbestigasyon. Ako naman panatag ang aking loob na ang panukalang batas na ito ay maaaprubahan sa mababang kapulungan sa darating na Enero Ayon kay Alvarez Z. Subalit kailangan na dumaan sa proseso ng batas ang anumang parusa.

Subalit sang-ayon pa rin ako sa pagpapatupad at legalisasyon ng kasal ng may magkaparehong kasarian dahil para sa akin lahat naman ng tao ay may pantay-pantay na karapatan. May ibang nagsasabi yung PAO hirap na hirap din. Ayon sa isang balita ilang buwan na ang nakaraan na nireject ang panawagan ito sa House of Representatives.

Ayon sa Republic Act No. Ang buhay ng isang tao ay mahalaga at biyaya ng Diyos. Bagkus itoy ginamit upang kitlin ang mga kalayaan at karapatan ng mamamayang Pilipino.

Bagkus itoy ginamit upang kitilin ang. Sa nagaganap na ito sa kapaligiran isa lang ang nakikita kong solusyon ibalik ang death penalty. Isinabatas noong 1993 ang death penalty para matugunan ang tumataas na bilang ng mga krimen sa bansa.

Ang Death Penalty ay labag sa kautusan ng Diyos. Lahat ng tao ay may karapatang mabuhay kahit may masama silang nagawa. Kayat ang death penalty ay muli sanang ibabalik sa ating bansa ngunithindi ito maaprubahan ng ating mga ilang kasapi sa gobyerno.

Binaboy ng mga kriminal ang buhay sila ang walang karapatang mabuhay. Kaya kung ako ang tatanungin kung sumasang-ayon ako sa pagpapatupad ng death penalty ang sagotko ay hindi. Sumasang-ayon ako na ibalik ang Death Penalty para sa heinous crimes at kasama na rito ang illegal na droga.

May iba nagsasabi praktikal yun. Sa aking pananaw sumasang-ayon ako na muling isabatas ang pagkakaroon ng death penalty upang mabawasan na rin ang mga krimen sa ating bansa. By Juan dela Cruz 5 years ago.

Kunwari inosente pero nakakulong ayon kay Aquino. KAMAKAILAN LANG umugong na naman ang usapin tungkol sa parusang kamatayan pagkatapos sumambulat sa balita ang ilang karumal-dumal na krimen. 2017 Maraming hindi sang ayon sa death penalty at isa na ang grupo namin dito.

7659 ang death penalty ay ang parusang ipinapataw sa mga gumawa ng mga kagimbal-gimbal na krimeng nakahahapis nakaririmarim kakilakilabot at nakapopoot. Tumututol ako dito dahil sagrado ang buhay na ibinigay sa atin ng Diyos. Ngunit sa isyung parusang kamatayan tila ba marami ang sumasang-ayon sa pagpapabalik nito sa bansa.

Pagsang-ayon at Di pagsang-ayon sa Death Penalty Ilan sa paraan ng parusang kamatayan na ginamit ng mga Kastila ay pagsunog pagpugot ng ulo paglunod garote. Noong 2007 winakasan ni Arroyo ang death penalty sa bansa sa bisa ng. Siya langang may karapatan na bawiin ito.

Siya lang ang may karapatang humusga sa ating lahat. Isninulong ni Sen. Sa Codigo Penal ng 1848 ipinataw ang sentensyang kamatayan sa mga Pilipinong tutol sa pamamahala ng mga Kastila.

Ano nga ba ang parusang kamataya o death penalty. Hindi ako sumasang-ayon dyan. Sang-ayon ka ba sa Death Penalty by Public Hanging.

Ang parusang kamatayan ay isa lang sa isyung panlipunan na humahati sa paniniwala ng mga tao. Hindi man mawala ng tuluyan ang mga ito ay maaari itong mabawasan ng higit sa 10 dahil nakikita ko na maaaring matakot ang ibang mga tao na gumawa ng kahit anong bagay o hakbang na labag sa batas. Ano nga ba ang parusang kamataya o death penalty.

So buhay ka pa may tsansa ka pang makabawi parang ang death penalty patay ka na ay. BILANG KATOLIKO HINDI AKO SUMASANG-AYON SA DEATH PENALTY. Ang parusang bitay ay kailanman hindi nagsilbi sa kapakanan ng hustisya.

Hindi man mawala ng tuluyan ang mga ito ay maaari itong mabawasan ng higit sa 10 dahil nakikita ko na maaaring matakot ang ibang mga tao na gumawa ng kahit anong bagay o hakbang na labag sa batas. Mabigat ang parusang kamatayan kayat ito ay dapat pag-isipang mabuti. Sotto ang pagbabalik ng Death Penalty ayon sa kanya palubha ng palubha ang mga krimen sa bansa kaya nararapat lamang na itoy ibalik ang bitay.

DEATH PENALTY HINDI SANG-AYON Isa sa mga kontrobersyal na isyu na minsang pinag-usapan at pinagtalunan ng mga mamamayang Pilipino ay ang death penalty. 000 650. Ginamit ang.

Ang mahalagang punto naman ng death penalty ay. Maaalalang ang Pilipinas ang kauna-unahang bansa sa Asya na nagtanggal sa death penalty noong 1987 sa panahon ni Pangulong Cory Aquino. Ayon kay Del Prado may kapangyarihan ang Kongreso na buhayin ang death penalty kung sa tingin ng mga mambabatas ay kinakailangang ibalik ang parusang kamatayan sa bansa.

Ayon sa Republict Act No. Tayoymga tao lamang at wala tayong karapatang pumatay ng tao. Kailangan na ng kamay na bakal.


Modernong Pepe Sang Ayon Ka Ba Sa Pagbabalik Sa Parusang Kamatayan O Bitay Nais Kong Marinig Ang Iyong Saloobin Ibahagi Ito Sa Akin Pag Asa Ng Bayan Modernongpepe Facebook


LihatTutupKomentar